Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

"Sống chung với mẹ chồng": Hết chịu nổi nhà chồng nhục mạ, Vân quyết định ly hôn!

Câu chuyện mẹ chồng con dâu càng ngày càng không phải dạng vừa. Phải chăng đã đến lúc ly tán!?

Sau cái tát giáng trời trong tập trước của Sống chung với mẹ chồng, ánh mắt của cả Vân, Thanh và bà Phương đều biết rằng khó có chuyện gương vỡ tan tành mà lành được. Nhưng vì cơn tức giận, hai mẹ con nhà Thanh thậm chí không thèm nhìn mặt đứa con dâu đang đau đớn nằm dưới sàn. Còn Vân thì lê lết trong tủi hổ, gom số tiền dưới đất rồi rời đi. Bà Phương còn cầm lấy chiếc túi xách Vân bỏ quên, ném ra cửa và nói: "Đi đi đừng bao giờ quay lại đây nữa, đồ mất dạy!".

Xem thêm:



Vân gom số tiền vương vãi rồi bỏ đi
Vân cố quên đi mọi nỗi đau, chạy thẳng về nhà, nghe tin Linh phải cưa chân, cô càng sốc hơn nữa. Ông bà Bằng lúc này cũng nhận ra điều bất thường trên mặt Vân. Nhưng Vân đã nói dối để trấn an. May sao lúc này bác sĩ ra ngoài và báo rằng, Linh vẫn giữ được chân. Cả nhà nhẹ nhõm, để Vân ở lại trông nom em trai. Ngồi trong viện cả đêm một mình, Vân có thời gian suy nghĩ lại về những gì vừa xảy ra.


Thấy vết thương trên mặt, ông bà Bằng đầy lo lắng.
Ở thành phố, Thanh chưa bao giờ say đến mức phải nhờ bạn đưa về như hôm nay. Ông Phương khó chịu trách mắng: "Tất cả từ bà mà ra đấy". Nhưng bà Phương cho rằng mình làm đúng, rằng Vân quá hỗn, đến cả Thanh còn không chịu được cái hỗn đó mà tát Vân cơ mà!?


"Gãy chân không đau thì cái gì mới đau?" – Ông Bằng thương con

Cùng lúc đó, ở quê, Linh đã mở mắt, còn nói đùa được vài câu với gia đình. Trong cơn hoạn nạn, gia đình Vân tìm lại chút ấm áp. Còn nhà ông bà Phương thì vô cùng nặng nề. Trước giờ ngoài chuyện của vợ với mẹ ruột, ông Phương chưa bao giờ to tiếng một cách bực dọc khó chịu như thế này. Ông mắng cả mẹ lẫn con: "Tôi không thể chịu nổi, bà thì xét nét soi mói, con thì vũ phu, vậy mà cũng mang tiếng là người có học!?"



"Việc này đâu nghiêm trọng đến thế mà ông cứ nói!'


Thấy bà Phương bàng quan mọi chuyện, ông hằn học bỏ bữa đi thẳng ra cửa.
Trở về nhà, Vân mới nhìn lại gương mặt bị chồng đánh bầm cả mắt. Vân rút cả nhẫn cưới ra nắm chặt trong tay mà khóc đầy căm phẫn. Trong lúc đó, Thanh tìm quên trong men rượu. Bà Phương gọi điện liên tục để khuyên con: "Nó có đáng để con phung phí sức khỏe của mình như thế không?". Thanh nghe xong còn bức bối và uống nhiều hơn.


Thương thay cho phận người con gái bị chồng bạo hành
Những giờ phút ngồi lặng trong viện luôn làm Vân nghĩ về chuyện ở nhà chồng. Cô biết chắc rằng không gì cứu vãn được nữa. Ngay lúc đó, Linh nhận ra tâm trạng của Vân.

Vân đã tâm sự với Linh khá lâu để trải bớt nỗi lòng. Qua đây cô cũng thấy đứa em mình đã chín chắn, nhưng cô cũng âu lo về việc liệu Linh sẽ trở thành người như Thanh?


Lúc này bạn gái Linh cũng xuất hiện, nhưng cả Linh cũng không biết. Dù bảo rằng không muốn phiền cô bồ, nhưng khi cô vào thăm, Linh vẫn cười rất hạnh phúc. Vân cũng cảm giác được niềm vui trong những lúc u ám thế này.


Bạn gái Linh lần đầu xuất hiện, đầy duyên dáng đáng yêu.
Vì sự việc này mà bà Nga, bạn bà Phương, cũng không thiện cảm với Vân lắm, bà trấn an bạn mình: "Cứ để mấy bữa xem thái độ. Thiếu gì cách để trị!". Nhưng liệu có còn cơ hội để trị không? Khi mà Vân có vẻ trăn trở rất nhiều, cô đã bắt đầu viết những chữ đầu tiên vào giấy ly hôn, cũng như khước từ anh chồng bằng đoạn tin nhắn rất đanh thép:


Khi về thành phố và tâm sự với Trang, Vân nghe được một tin ở công ty rồi không biết nên vui hay nên buồn. Trâm "chính thức phụ trách" phòng biên tập, chức vị mà Vân đã nghe sếp cân nhắc dành cho mình. Nghe qua những lời chị Nhu nói, Vân suy tư hồi lâu rồi chúc mừng cho Trâm. Đến tối, cô lại thu mình vào góc nhà nghĩ mãi chuyện ở công ty.

Bất thình lình, Thanh bước vào. Anh cố gắng nói chuyện với Vân và tìm cách xin lỗi. Nhưng Vân từ chối việc Thanh tiếp cận mình. Cô đáp trả lại Thanh bằng những lời nói đầy cứng rắn.

"Không thể đối xử tử tế với nhau tốt nhất nên chấm dứt" - Vân hứa sẽ không bước chân vào nhà Thanh nữa. Thanh cũng hết lời, anh đi thẳng ra cửa không lời từ biệt. Đêm đó, Thanh lại uống. Ngẫm lại những gì Vân nói, đặc biệt là câu: "Tôi không khóc vì anh, anh không quan trọng như thế đâu", Thanh lại ứa nước mắt.


Đàn ông cũng cần có lúc ngồi một mình để chất vấn bản thân

TIN LIÊN QUAN

Sáng hôm sau, thái độ Thanh khiến Vân khó chịu hơn. Thanh đến trễ, đã vậy còn quên công chứng. Vân không muốn cãi nhau do sắp chia tay, cô yêu cầu anh về lấy nhưng Thanh lấy lý do bận việc công ty mà từ chối. Vân càng bực hơn vì nghĩ rằng ai mà chả có việc, Thanh chỉ đang cố tình câu kéo thời gian?

Nhìn chung, xuyên suốt bộ phim, không ít lần chúng ta nghĩ đến đây là chấm dứt rồi. Nhưng cuối cùng mọi chuyện vẫn giải quyết ổn thỏa. Liệu rằng lần này có phải là kết thúc thực sự cho mối tình Vân – Thanh chưa? Đón xem tập 25 sẽ phát sóng lúc 20h45 thứ 4 tuần sau trên VTV1.
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: