Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

[Review] Cướp Biển Vùng Caribe 5: Vẫn Thu Hút Bất Chấp Giới Phê Bình Ghẻ Lạnh

Mặc kệ sự ghẻ lạnh của giới phê bình, phần mới nhất của loạt phim về cướp biển vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thỏa mãn người xem.

Pirates Of The Caribbean: Salazar’s Revenge mở đầu bằng một tình huống ngặt nghèo cho nhân vật chính. Sự xui xẻo đã theo thuyền trưởng Jack Sparrow nhiều năm và ngày càng trầm trọng. Anh quyết định đi tìm chiếc đinh ba của hải thần Poseidon với quyền năng điều khiển biển cả để đổi vận. Cùng đi với Jack và thủy thủ đoàn là nữ khoa học gia tài năng Carina Smyth và Henry Turner – cậu con trai của Will Turner đang tìm cách giải cứu cho cha mình khỏi lời nguyền của con tàu Người Hà Lan. Dĩ nhiên, cuộc hành trình không hề dễ dàng khi kẻ thù mới lẫn kẻ thù cũ đều đang tìm Jack tính nợ.


Tình huống Jack Sparrow gặp phải trong Salazar’s Revenge có một sự trùng hợp không nhỏ với chính đời thật của Johnny Depp. Mất một phần tài sản không nhỏ cho cô vợ đào mỏ Amber Heard, bị nhiều người hâm mộ quay lưng vì scandal vũ phu, Johnny Depp đánh mất vận may của mình cũng hệt như Jack Sparrow đánh mất số hên trên biển cả.

Jack đã trải qua rất nhiều sóng gió. Anh từng bị bỏ lại trên hoang đảo, từng nằm trên dàn nướng của bộ lạc ăn thịt người, từng bị nhốt trên thuyền khi quái vật không lồ tấn công. Thế nhưng, lần đầu tiên sau rất nhiều năm, người xem thấy gã thuyền trưởng này lại chật vật đến vậy. Không đơn thuần là tình thế khốn khó hay nguy hiểm, anh đánh mất tất cả. Từ thuyền đến thủy thủ đoàn,thậm chí chiếc la bàn vật bất ly thân Jack cũng đem đổi để lấy tiền uống rượu. Jack Sparrow của Salazar’s Revenge thật sự quá tuyệt vọng.

Kỹ năng diễn xuất từng được đề cử Oscar được dịp phát huy giúp cho Johnny Depp có một màn trình diễn khá xuất sắc. Bên cạnh vẻ láu cá, ma mãnh và bất cần quen thuộc, Jack Sparrow trong phần này tình cảm và có nhiều khoảnh khắc nội tâm hơn.

Trong phim, khi Jack đang giữa cơn bĩ cực ấy, tia sáng hi vọng đã tìm đến anh. Jack vượt ngàn khó khăn, lên đường đi tìm cây đinh ba của Hải thần. Ngoài đời, cũng như Jack Sparrow, Johnny Depp vẫn đang cố gắng lấy lại danh tiếng với hàng loạt cơ hội được trao. Gần nhất, anh sẽ tiếp tục đóng chính trong phần sau của Cướp Biển và phim mới The Invisible Man nằm trong Dark Universe của hãng Universal.



Một trong những nhân vật được yêu thích nhất franchise, thuyền trưởng Barbossa cũng trở lại với cây chân vàng thay cho chân gỗ. Geoffrey Rush vẫn chứng tỏ đẳng cấp của một diễn viên kì cựu sở hữu tượng vàng Oscar. Xuất hiện không nhiều nhưng Barbossa vẫn gây ấn tượng và khiến khán giả yêu mến. Trong phần này, ông chứng tỏ  khả năng diễn xuất bằng mắt đầy xúc động của ông trong nhiều phân đoạn không thoại.

Gã phản diện do Javier Bardem cũng là một nhân vật thú vị không kém thuyền trưởng Davy Jones trong các phần Pirates Of The Caribbean trước. Các nhân vật của phim không có ai tốt hoàn toàn. Salazar cũng là một người có lý tưởng, tiếc thay sự cực đoan trong tính cách lại dẫn đường cho ông ta tới thẳng thảm họa. Là diễn viên đã quá nổi danh trong các vai phản diện, Salazar là một nhân vật không có gì khó với Javier.



Hai diễn viên trẻ Brenton Thwaites và Kaya Scodelario cũng thể hiện khá tròn trịa vai trò thêm chút tình cảm cho bộ phim hành động có quá nhiều sự tranh chấp của những gã đàn ông này. Đáng tiếc, cả hai đều không có gì đặc biệt nếu so sánh với Orlando Bloom hay Keira Knighley trong những phần trước. Chuyện tình cảm của Henry và Carina diễn ra đúng chuẩn Hollywood – quá nhanh quá nguy hiểm, so với tình yêu nhiều trắc trở của Will Turner và Elizabeth Swann thiếu sự nổi bật.

Các nhân vật phụ của Pirates Of The Caribbean: Salazar’s Revenge cũng là một phần không thể thiếu trong tổng thể cuốn hút của bộ phim. Ông Gibbs trung thành có đất diễn nhiều hơn, thể hiện rõ bản chất tinh quái bị dạy hư từ ngài thuyền trưởng. Kevin McNally vẫn tiếp tục giành được tình cảm của khán giả qua vai diễn này.

Chỉ xuất hiện rất ít nhưng Olandor Bloom và Keira Knightley cũng gây chú ý không nhỏ. So với chục năm trước trong At World’s End, cả hai vẫn rất trẻ trung, lấn át hai diễn viên đàn em. Cũng trở lại cùng họ là chú khỉ Jack đáng yêu thoát khỏi lời giam cầm trong chai ở On Stranger Tides.

Các nhà làm phim cũng giới thiệu một nhân vật khác của nhà Jack Sparrow là ông chú với tạo hình
chẳng khác anh ta là bao do danh ca nhóm nhạc huyền thoại The Beatles - Paul McCartney thủ vai.
So với các phần phim hay trước, Salazar ‘s Revenge có cốt truyến khá sến. Quá nhiều mối quan hệ chồng chéo từ tình cảm nam nữ, tình bạn, tình cha con… dường như hợp với một bộ phim tình cảm tâm lý hơn là hài hành động.

May mắn thay, dưới sự chỉ đạo của Joachim Rønning và Espen Sandberg, Pirates Of The Caribbean: Salazar’s Revenge sở hữu những pha hành động khiến khán giả vô cùng mãn nhãn trong rạp chiếu phim. Nhiều cảnh chiến đấu hơn, gay cấn hơn và đẩy sự phấn khích của người xem lên đến mức cao nhất. Kỹ xảo cũng là một điểm rất đáng khen của phim. Disney không tiếc tiền để Pirates Of The

Caribbean 5 có một binh đoàn hải tặc ma vừa đẹp ma mị vừa đáng sợ đến lạnh gáy. Càng xuất sắc hơn là tạo hình của chiếc tàu Silent Mary và bầy cá mập ma chắc chắn nhận không ít lời khen bởi tạo hình siêu chất.

Nhạc phim do Geoff Zanelli đảm nhận vẫn hào hùng và đầy cảm xúc, kế thừa những giai điệu rung động của các phần Cướp Biển Vùng Caribe trước đây.

Về mặt giải trí, kịch bản của Jeff Nathanson đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Lời thoại, tình tiết gây hài có mặt từ đầu tới cuối. Hiếm có phân cảnh nào xuất hiện Jack Sparrow mà khán giả không cười lăn cười bò. Ngay cả khi anh đang gặp tình huống nguy hiểm, không khí hài hước của phim vẫn không giảm. Bộ phim tiết lộ nhiều điều về quá khứ của Jack – ngày anh trở thành thuyền trưởng và có được chiếc la bàn. Các nhân vật phụ được thêm thắt khá nhiều nhưng nhiều người còn là ẩn số, hy vọng sẽ được giải đáp ở phần sau. Và đừng về sớm, hãy ngồi đến cuối phim để chờ một món quà thú vị nhà làm phim dành tặng.

Xem thêm:


Tuy nhiều tình tiết hết sức thú vị nhưng bộ phim vẫn còn nhiều điểm gây cụt hứng. Trong đó, điều người xem mong chờ nhất khi kết thúc On Stranger Tides – việc giải thoát con tàu Ngọc trai đen lại được thực hiện quá dễ dàng.

Có thể nói sức mạnh của Pirates Of The Caribbean là rất lớn. Dù là bình mới rượu cũ nhưng “vị ngon” của ngài thuyền trưởng cá tính vẫn làm khán giả khó vứt bỏ. Tuy nhiên, để giữ vững và ngày càng lớn mạnh, các nhà sản xuất có lẽ phải học theo franchise siêu dài Fast And Furious khá nhiều trong quá trình thực hiện phần 6 tới đây.
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: