Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Bấm "xem video" trên facebook có thể làm tài khoản của bạn bị dính Virus

Một loại virus mới lây lan rất nhanh qua Facebook Messenger, lây nhiễm vào nhiều tài khoản Facebook ở Việt Nam. Hãy cẩn thận!

Vào ngày 18 tháng 8, một số tài khoản người dùng Facebook ở Việt Nam đã cảnh báo với nhau về các loại virut mới lây lan qua tin nhắn tức thì trong ứng dụng chat Facebook Messenger hoặc thông qua tin nhắn cá nhân trên Facebook.
Xem thêm: bảng kí tự đặc biệt cf


Nội dung của tin nhắn bao gồm liên kết đến video có nội dung "Đây có phải là video của bạn không? Vui!" (Video này thuộc về bạn? Thật buồn cười). Ngoài ra, để bỏ qua người dùng, virus tự động lấy avatar Facebook của họ như là một minh hoạ cho video.

Theo ông Nguyễn Minh Đức, chuyên gia bảo mật mạng, Công ty Công nghệ FPT, cho biết: "Khi bạn bè Facebook gửi cho bạn một liên kết để xem video như trong, họ bị nhiễm virus.

Khi được nhấp vào, bạn sẽ được hướng đến một trang video trông rất giống với Facebook. Tiếp theo, chúng tôi sẽ được yêu cầu cài đặt plugin cho trình duyệt để xem video. "

Phishing và lây lan mã độc hại với các đoạn phimcó biểu tượng cảm xúc không phải là mới đối với các trang web mạng xã hội với 1,2 tỷ người dùng, tuy nhiên, hình thức hộp thư cá nhân với video riêng rất dễ dàng để đánh. Trick người sử dụng mất cảnh giác.

Khi nhấp vào video, gần như người dùng đã làm cho mình một nạn nhân của bọn tội phạm trực tuyến. Tải plugin "để xem video" về từ đồng nghĩa với mã độc hại vào nhà.




Facebook giả mạo tải thêm plugin để xem video, thực sự download mã độc hại - Ảnh: Facebook Nguyễn Minh Đức
"Có vẻ như nhiều người sử dụng ở Việt Nam đã bị lừa dối," Đức nói.
Xem thêm: ảnh bìa đẹp và độc
Nhận thấy, một loạt buổi chia sẻ buổi sáng từ ngày 18-8 đến từ cộng đồng người sử dụng Facebook tại Việt Nam cho thấy nhiều người đã bị nhiễm bệnh, những người khác đã đăng một bức ảnh chụp nhanh thông báo để cảnh báo hoặc đặt câu hỏi liệu virus có hay không. .

Gần đây, bọn tội phạm mạng đã lợi dụng cái chết của diễn viên hài Robin William để phân phối mã độc hại trên Facebook. Bị tò mò, những kẻ phản diện miêu tả bức chân dung tự sát với tựa đề "Bằng chứng bằng video về tự sát của Robin William", và trích dẫn tin nóng của CNN.

Trong hầu hết các trường hợp, nạn nhân nhấp vào liên kết chia sẻ bị nhiễm sẽ tự động tiếp tục chia sẻ với bạn bè trên Facebook của họ. Do đó, người dùng cần phải cảnh giác với các tin nhắn đáng ngờ và các liên kết từ người quen mạng xã hội của họ.
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: